Thứ Bảy, 6 tháng 5, 2017

Cuốn thư đá quan trọng như thế nào trong phong thủy phần mộ

Posted by LMD Ninh Bình on tháng 5 06, 2017 with 1 comment
Cuốn thư đá là gì?

Cuốn thư đá hay còn được gọi là bức bình phong bằng đá. Cuốn thứ đá là một sản phẩm đồ thờ cúng không thể thiếu trong một khu lăng mộ đá, để có được tính tâm linh phong thủy tốt. Trong mỗi phần mộ được thiết kế theo phong thủy, thường các bức cuốn thư đá là những đồ thờ cúng bắt buộc phải có. Tại Ninh Vân Stone, chúng tôi thiết kế các sản phẩn cuốn thư bằng đá nguyên khố tự nhiên. Đá được khai thác tại vùng núi Đá Ninh Bình và Thanh Hóa.

Mẫu cuốn thư đá tại Ninh Vân Stone


Từ thời xa xưa khi nhà vua ban chiếu chỉ xuống dưới, thường được ghi chép lại trong mỗi cuốn thư bằng giấy. Ngày nay, người ta thường làm cuốn thư trong khu các lăng mộ đá bằng Đá nguyên khối. 
Hiện nay, các bức cuốn thư Đá này đã thay đổi rất nhiều so với những cuốn thư giấy thời xa xưa của các nhà vua, thay vì in hình các chữ Hàn thì ngày nay người ta in nhiều các hoa văn chi tiết đặc biệt như Rồng, Phượng hay các chữ Phúc Lộc Thọ.


Cuốn thư đá như đã nói ở trên là một bức bình phong để che chắn tà khí. Trong mỗi công trình lăng mộ đá người ta thường bố trí cho cuốn thư đá được đặt ở các vị trí trung tâm chính giữa và trc mỗi phần mộ. Không chỉ ở các khu lăng mộ, mà ngay cả những nơi như Đình, Chùa, Miếu, Từ đường hay Nhà Thờ họ, người ta cũng thường đặt cuốn thư đá ở trước. Nhằm tránh khỏi sự xâm hại của tà khí, các luồng khí xấu.

Cuốn thư đá có thể hiểu như một cánh cửa khác để che chắn cho những khu tâm linh phía sau. Đa phần cuốn thư đá thường được thiết kế 2 bên đầu mỗi cuốn thư đá là 1 kiếm và 1 bút.

Ngoài ra nếu quý khách cần tư vấn thiết kế các mẫu cuốn Thư đá khác, vui lòng liên hệ tới Ninh Vân Stone để được tư vấn nhiều hơn nữa.

Categories:

1 nhận xét: